Hướng dẫn đường đi Vũng Tàu bằng xe máy từ Sài Gòn

Nếu bạn thích du lịch phượt, thích trải nghiệm cầm lái để đi, sau đây là một số gợi ý về cung đường cho bạn.

Tuyến đường qua Xa lộ Hà Nội

Đây có lẽ là tuyến đường quen thuộc và được nhiều người lựa chọn. Đường sạch và rộng, có nhiều biển báo giúp bạn định hướng dễ dàng.Tuy nhiên, tuyến đường này khá xa, bạn sẽ mất nhiều thời gian từ 3,5 đến 4,5 tiếng để đến được Vũng Tàu.

Để đi tuyến đường này, bạn đi men theo đường Điện Biên Phủ và chạy qua cầu Sài Gòn vào Xa lộ Hà Nội. Chạy thẳng đến hết cầu Đồng Nai sẽ gặp một bùng binh giao thông (Ngữ tư Vũng Tàu). Từ nơi đây bạn rẽ phải đi vào Quốc lộ 51, đi tầm 100km là sẽ đến Vũng Tàu.

Đối với những bạn xuất phát từ trung tâm thành phố thì qua hầm Thủ Thiêm, chạy lên cao tốc Long Thành để đến ngã tư Vũng Tàu sẽ thuận đường hơn.

Đường qua Phà Cát Lái

Đây là tuyến được được xem là ngắn nhất từ TP. HCM đi Vũng Tàu, tuy nhiên mặt đường hơi gồ ghề, có đoạn phải qua rừng cao su vắng vẻ và phải mua vé qua phà Cát Lái. Với tuyến đường này, từ trung tâm thành phố bạn di chuyển qua cầu Phú Mỹ, thẳng đường Nguyễn Thị Định đi đến phà Cát Lái. Sau khi qua phà, bạn chạy dọc theo đường Lý Thái Tổ chừng 5 km là sẽ đến Trần Văn Trà. Bạn đi hết đường này sẽ có một ngã tư, rẽ trái ở khúc có cây xăng để vào đường Quách Thị Trang. Bạn chạy tiếp chừng 4km rồi rẽ trái vào đường Tôn Đức Thắng. Ở đoạn này có cả một rừng cao su bạt ngàn. Từ đây cứ đi tiếp khoảng 14 km sẽ thấy ngã ba Nhơn Trạch (Cổng KCN Nhơn Trạch), rẽ phải vào quốc lộ 51. Bạn đi trên quốc lộ 51 khoảng 50 km nữa là tới thành phố biển Vũng Tàu.

Tuyến đường đi qua Long Sơn

Từ Sài Gòn theo hướng dẫn như 2 tuyến đường kể trên, đi thẳng ra quốc lộ 51, thẳng theo con đường đến Trạm thu phí Phú Mỹ ở xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, bạn sẽ gặp một bảng chỉ dẫn rẽ vào Long Sơn. Bạn rẽ phải theo biển chỉ dẫn vào đường Trường Sa. Tiếp tục đi qua cầu Ba Nành đến ngã ba thì rẽ trái để vào đường 28-4. Tiếp tục bạn chạy ở đường này qua Nhà lớn Long Sơn – đền Ông Trần thì lại thấy ngã ba, bạn rẽ trái vào đường Trường Sa. Trên con đường này, bạn sẽ phải đi qua 2 cây cầu lớn là cầu Chà Và và cầu Gò Giăng. Tiếp theo thì đi thẳng đến lúc lại thấy QL 51 9 (đường Võ Nguyên Giáp) thì quẹo phải vào Quốc lộ để đến Vũng Tàu nhé.

Tuyến đường này mới mở, còn ít người biết nhưng đường xá tương đối dễ đi và thật tuyệt vời để thưởng ngoạn cảnh sắc bên đường. Những làng bè nổi bên sông, những ruộng muối trắng xóa bạt ngàn, những hàng hoa phượng đỏ rực ven đường là những phong cảnh bạn hoàn toàn có thể bắt gặp trên cung đường qua bán đảo Long Sơn. Đặc biệt nơi đây còn nổi tiếng với những nhà hàng nổi trên sông có chức năng thư giãn cực cao, bạn có thể vừa thưởng thức các món ngon hải sản, vừa thả mình theo dòng nước để quên đi hết những bộn bề, lo toan của cuộc sống.

ĐẶT VILLA